ราชภัฏสวนสุนันทา ssru.ac.th 7 พ.ย. 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 66 by Mohamed

ราชภัฏ เดินเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความมีชื่อเสียงที่ใครหลายๆคน บางครั้งก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แม้กระนั้นทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยนับว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ ต้องการจะแนะนำให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพิจารณาได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และก็มองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของอาคารบ้านเรือนก้าวหน้าอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นพระราชวังของคนใดกันแล้ว ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นคือคนไหนกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย เราไปทำความรู้จักกันก่อนดียิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และก็สวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องจากว่าต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและน่าอนุรักษ์เอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่นาน ที่ให้คุณได้จับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้มากพอควรและก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับตอนนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้คงความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเที่ยวดูตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกแล้วก็สิ่งของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความต่างไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างดีเยี่ยมที่สุด แล้วก็ยอดเยี่ยมอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV